6 LÝ DO TẠI SAO TRẺ NÊN HỌC TỰ VỆ

Thoạt đầu, có vẻ như việc dạy trẻ tự vệ có thể thúc đẩy hành vi hung hăng hoặc khiến trẻ sợ hãi. Tuy nhiên, việc học tự vệ trong một môi trường bài bản và có hệ thống, chẳng hạn như lớp võ thuật, rèn luyện về thể chất và ý chí giúp trẻ luôn biết tự bảo vệ bản thân.

Dưới đây là một số lý do tại sao trẻ em nên học tự vệ:

  1. Hoạt động thể chất: Khi trẻ học các kỹ thuật tự vệ từ các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, chúng cũng sẽ có được một số hoạt động thể chất cần thiết. Học tự vệ thông qua võ thuật giúp phát triển sức bền, sức mạnh, sức chịu đựng, thăng bằng, kỹ năng phối hợp và sự linh hoạt. Sự lặp lại các động tác giúp trẻ kiểm soát và nhận thức tốt hơn về cơ thể của mình.
  2. Đối mặt và giải quyết vấn đề: Khi trẻ học tự vệ, các lớp học không chỉ tập trung vào việc nâng cao thể chất. Trẻ được dạy cách đối mặt và xử trí để giảm thiểu các tình huống xấu. Đồng thời, tự vệ dạy trẻ giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp nhằm giữ an toàn cho bản thân và ngăn ngừa các chấn thương tiềm ẩn.
  3. Nhận thức về môi trường xung quanh: Một yếu tố khác của việc học tự vệ là dạy trẻ cách nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh. Trẻ em học các kỹ năng và chiến lược để giữ an toàn trong nhiều môi trường khác nhau và cách tránh những điều có thể gây hại hoặc khiến chúng rơi vào tình huống nguy hiểm.
  4. Kỉ luật: Ngoài các kỹ năng thể chất, trẻ em còn học được các kỹ năng tinh thần quý giá thông qua tự vệ và võ thuật. Một số trong những kỹ năng này bao gồm tập trung và chú ý. Trong khi luyện tập các kỹ năng thông qua sự lặp lại, trẻ em cũng thực hành không bỏ cuộc, giữ bình tĩnh và tập trung vào nhiệm vụ. Kết quả là kỷ luật được cải thiện.
  5. Tự tin: Một đứa trẻ có khả năng tự bảo vệ mình cũng sẽ tự tin hơn và vững vàng hơn. Càng rèn luyện nhiều, sự tự tin cũng càng được nâng cao.
  6. Kỹ năng suốt đời: Kỹ năng tự vệ là thứ mà một đứa trẻ có thể mang theo suốt cuộc đời. Một đứa trẻ học cách giữ an toàn và tự bảo vệ mình từ sớm sẽ biến những kỹ năng này thành phản xạ như là một bản chất thứ hai, để khi rơi vào tình huống bị đe doạ sẽ có những phản ứng cần thiết phù hợp để tự giữ an toàn cho bản thân.

Nếu bạn muốn cho con mình bắt đầu học võ thuật tự vệ, hãy liên hệ với chúng tôi tại Trung Tâm MMA Đà Nẵng:

  • Suất học tự vệ trẻ em: 17h30 – 19h00 thứ 3-5-7
  • Địa chỉ: 01 Trần Quang Diệu, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • SĐT: 0913 913 077

Xem thêm các bài viết liên quan:

Nguyên Tắc Giữ An Toàn Khi Tập Luyện Tự Vệ

«
»

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *