Tính Hiệu Quả Của Muay Thái Trong Chiến Đấu Tự Vệ

Đối diện với các vấn nạn bạo lực học đường, bạo hành phụ nữ và các mối nguy hiểm khác thường xảy ra trên đường, ngày nay rất nhiều người đã tự trang bị cho mình các kiến thức tự vệ cần thiết, trong đó không thể không kể đến việc luyện tập võ thuật để nâng cao năng lực chiến đấu phòng vệ.

Một môn võ rất được ưa chuộng trong luyện tập tự vệ vì tính hiệu quả trong chiến đấu chính là Muay Thái.

Được biết đến với tên gọi “Võ Thuật Bát Chi”, Muay Thái cũng sử dụng tay, chỏ, gối và cả ống quyển trong thi triển các kỹ thuật đấm và đá, để việc tấn công đạt được hiệu quả toàn diện hơn đồng thời tạo ra khả năng phòng vệ khi bị tấn công tập thể. Đây là một trong những điểm nổi trội của Muay Thái khi so với các môn tự vệ 1-1 khác.

Sau đây là 4 lý do khiến cho Muay Thái cực kỳ hiệu quả trong tự vệ:

1) Muay Thái biến mỗi bộ phận trên cơ thể người tập thành một món vũ khí lợi hại

“Võ thuật Bát Chi” Muay Thái cho phép sử dụng tay, chỏ, gối và ống quyển một cách hữu hiệu để có thể nhanh chóng áp chế đối thủ.

Tập luyện nhuần nhuyễn các kỹ thuật Muay Thái có thể mang lại các đòn tấn công liên hoàn khiến cho đối phương khó có thể phản đòn. Đặc biệt các đòn xoay chỏ và lên gối, kết hợp với các đòn đấm và đá cơ bản, sẽ giúp người ra đòn có thể nhanh chóng kết thúc trận đấu.

2) Các đòn tấn công nhanh và mạnh giúp nhanh chóng kết thúc trận đấu

Đa số các đòn tấn công trong Muay Thái đều được thực hiện một cách tốc độ và mang tính bùng nổ. Không mấy người có thể chịu được các đòn như gối bay tấn công vào đầu và đá vòng cầu tấn công vùng bụng. Ngoài ra Muay Thái còn nhiều đòn hiểm khác.

3) Cho phép phòng thủ khi bị tấn công theo nhóm

Thực tế các tình huống nguy hiểm trong đời sống thường được tạo ra bởi một nhóm hơn là một người riêng lẻ. Khi rơi vào hoàn cảnh này, người luyện tập Muay Thái sẽ biết cách tính toán khoảng cách cũng như sử dụng cách di chuyển để dồn đối thủ vào những vị trí bất lợi đồng thời thông quá chiến thuật ring generalship (cách di chuyển trong thi đấu boxing) để tạo ra lợi thế và có thể hạ gục từng đối thủ một thay vì phải đối đầu với tất cả cùng lúc. Ngoài ra việc di chuyển hợp lý cũng nhằm tìm ra lối thoát an toàn.

4) Dễ dàng tiếp cận và rèn luyện

Với sự hiệu quả không thể phủ nhận của Muay Thái trong võ thuật tự vệ, môn võ này đã trở nên vô cùng phổ biến với vô số tài liệu nghiên cứu và các trung tâm tập luyện ở khắp nơi. Người tập Muay Thái nếu phải di chuyển do tính chất công việc hay trong các dịp đặc biệt, đều có thể tìm được nơi tập tại địa phương mới.

Tại Đà Nẵng, người tập Muay Thái có thể đến tập tại Trung tâm MMA Đà Nẵng – Fighter:

  • Thời gian: 18h00 – 19h30 thứ 3-5-7
  • HLV: Ngô Văn Trị
  • Liên hệ: Fanpage MMA Đà Nẵng hoặc SĐT: 0913913077 (Mr. Việt)
«
»

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *